Những chìa khóa thành công để biến khách hàng tiềm năng thành khách ruột
Không phải tất cả khách hàng tiềm năng đều sẽ chuyển thành khách hàng thân thiết như mong muốn của bạn. Đôi khi bạn phải cần tới một vài mẹo nhỏ tạo sức ép để thúc đẩy họ mua hàng. Dưới đây là những chìa khóa thành công giúp bạn làm tốt hơn đối thủ và chốt được nhiều đơn hàng hơn.
Đề nghị bán hàng.
Chỉ cần đơn giản đề nghị bán hàng không phải là một cách làm mang tính đột phá. Đó là điều mà ai cũng biết nhưng nhiều người không làm. Hãy hỏi khách hàng tương lai xem họ đã sẵn sàng bắt đầu chưa và xem có bao nhiêu người nói “có”. Họ đã trở thành khách hàng tương lai vì họ quan tâm tới những thứ được cung cấp. Nếu bạn không đề nghị bán hàng thì các đối thủ của bạn sẽ làm việc đó.
Cung cấp các khoản ưu đãi.
Ai mà không thích đồ miễn phí? Tung ra một món quà tặng miễn phí hoặc giảm giá thường là một cách hay để chuyển thành vụ bán hàng. Đó không nhất thiết phải là vụ giảm giá đặc biệt hoặc một món quà có giá trị. Đơn giản là nhiều người không thể bỏ qua được những món đồ miễn phí.
Hãy đặt ra một câu hỏi.
Khi bạn đặt ra một câu hỏi, thì bắt buộc khách hàng tương lai sẽ phải trả lời. Hãy thử những câu như: “Đã một tuần trôi qua kể từ lúc chúng tôi nói chuyện với bạn. Bạn đã thử xem các tài liệu và đã quyết định chưa?” Đây là một cách hay để tạo sức ép đồng thời cũng mở ra cuộc trò chuyện để tìm ra các câu hỏi hoặc mối quan tâm của khách hàng tương lai.
Lưu ý lợi nhuận đầu tư.
Nếu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có tiềm năng tăng lợi nhuận đầu tư của khách hàng tương lai, hãy đảm bảo lưu ý họ về điều đó. Cơ bản là bạn chỉ cần hỏi: “Vậy lúc nào thì bạn sẵn sàng gia tăng doanh thu của mình?”. Lời gợi nhắc rằng bạn có một giải pháp sẽ đem lại thêm nhiều tiền bạc thường giúp kích hoạt việc bán hàng.
Hãy tập hợp các câu hỏi thành mục FAQ trên trang web của bạn.
Hãy giải đáp các câu hỏi mà các khách hàng tương lai có thể đặt ra và đặt nó ở vị trí dễ truy cập trên trang web của bạn. Hãy nói chuyện với nhóm bán hàng và các đại diện dịch vụ khách hàng của bạn để lọc ra những câu hỏi thường gặp nhất.
Đẩy nhanh các hoạt động tiếp theo.
Thường một email hoặc cuộc gọi tiếp sau đó để hỏi xem liệu khách hàng tương lai có thêm câu hỏi nào không sẽ đưa họ trở lại trạng thái mua hàng. Đây là một cách hay để nhanh chóng chuyển đổi họ thành khách hàng thật sự trước khi thời gian trôi đi.
Tất cả lượng khách hàng tiềm năng mà công ty tôi thu được thông qua trang web của chúng tôi sẽ nhanh chóng được liên hệ, và chúng tôi sẽ tiếp cận với họ chỉ sau đó một vài ngày, giải đáp các câu hỏi mà họ có thể có.
Hãy thêm một số câu phá băng vào email marketing của bạn.
Hầu hết các khách hàng tương lai cũng sẽ bị các đối thủ của bạn tiếp thị, vậy hãy làm điều gì đó nổi bật hơn những email quá ôn hòa hoặc quảng cáo quá đà đang ngập tràn hòm thư của họ. Hãy thêm vào những sự thật thú vị về công ty bạn hoặc địa phương bạn. Điều này có thể thực sự thu hút được sự quan tâm của các khách hàng tương lai, khiến họ quên đi các lựa chọn khác.
Đặt ra một thời hạn chót.
Hãy thiết lập một thời hạn chót “không liên lạc” để loại các khách hàng tiềm năng khỏi chiếc phễu của bạn.
Ví dụ: “Chúng tôi đã không nghe được tin tức gì về bạn trong 30 ngày. Mặc dù đây sẽ lần cuối cùng chúng tôi liên lạc với bạn, nhưng đừng ngại liên lạc với chúng tôi nếu bạn muốn biết thêm thông tin trong thời gian tới”.
Cách này thường sẽ thu hút sự chú ý của họ - còn trong trường hợp ngược lại, nó sẽ giúp bạn tránh lãng phí thêm thời gian và công sức vào một khách hàng tương lai không đem lại lợi ích gì.
Chìa khóa thành công (theo hoclamgiau.vn)
No comments: